Nghiên cứu về sơn tường thời đại 4.0

Nghiên cứu về sơn tường thời đại 4.0

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách biến một bức tường thành thiết bị thông minh bằng việc sử dụng sơn công nghệ cao.

Một nhóm từ trường Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh, Mỹ và Disney Research – một đơn vị của tập đoàn giải trí Walt Disney, đã phát hiện phần xử lý tường bằng sơn thông minh và phần cứng cảm biến mang tên Wall ++ có thể theo dõi cử chỉ và điệu bộ của người dùng cũng như ước tính tư thế của họ nếu họ ở gần. Kỹ thuật này sử dụng sơn dẫn điện để tạo ra các điện cực trong một mẫu lưới hình thoi trên bề mặt của bức tường, sau đó phủ lên một lớp sơn cao su tiêu chuẩn. Bằng cách chụp nhiễu điện từ trong không khí, nó cũng có thể phát hiện các thiết bị nào đang hoạt động và vị trí của chúng.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Đại học Royal Melbourne, Úc tìm ra một sáng kiến mới, đó là một loại sơn năng lượng mặt trời tạo ra năng lượng sạch từ ánh nắng và hơi nước trong không khí. Tiến sĩ Torben Daeneke, trưởng dự án nghiên cứu, cho biết, chỉ với việc kết hợp đơn giản này, chúng ta đã có thể biến một bức tường gạch ở đâu cũng có thành trạm năng lượng và sản xuất nhiên liệu.

Một loại sơn công nghệ cao giúp tường nguội đi khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng là một trong những phát minh độc đáo từ công ty SolCold của Israel. Bằng việc sử dụng hai lớp phủ sơn để giảm tới 10oC nhiệt độ bề mặt tường, ông Yaron Shenhav, Tổng giám đốc của SolCold, cho hay nếu áp dụng cho phần mái của một tòa nhà, loại sơn này có thể tiết kiệm tới 60% chi phí máy lạnh, vừa tiết kiệm điện và vừa bảo vệ môi trường. Vị giám đốc này khẳng định sơn này là “100% công nghệ xanh” và không có khí thải carbon.

Kính mời Quý vị đăng ký tham gia triển lãm Coatings Expo Vietnam 2019, diễn ra từ ngày 26 – 28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM, để khám phá nhiều cơ hội giao thương hấp dẫn trong ngành Sơn phủ - Mực in.
» Đăng ký đặt gian hàng TẠI ĐÂY!

VLXD.org