Được sự ủng hộ của Cục Hóa chất - Bộ Công Thương, Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam (VPIA), Triển lãm quốc tế lần thứ 5 chuyên ngành sơn phủ và mực in -  “Coatings Vietnam 2018” sẽ diễn ra tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM từ ngày 13-15/6/2018. Triển lãm do Công ty VEAS, Việt Nam phối hợp với Trung tâm CNCIC (Ấn độ, Trung Quốc) tổ chức.

Một góc của 3 triển lãm thương mại quốc tế Paper Vietnam , Rubber & Tyre Vietnam, Coatings Expo Vietnam.

Một góc của 3 triển lãm thương mại quốc tế Paper Vietnam , Rubber & Tyre Vietnam, Coatings Expo Vietnam.

Những năm gần đây, thị trường sơn và mực in Việt Nam được đánh giá như là một bức tranh tươi màu, đa sắc và sinh động với cơ hội và thách thức đan xen. Theo báo cáo của Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam (VPIA) năm 2017, cho thấy sơn ngoại đang chiếm 65% thị phần tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên lĩnh vực sơn xây dựng, các doanh nghiệp trong  nước đang dần vươn lên chiếm lĩnh thị phần nội địa.

Bà Nguyễn Thị Lạc Huyền - Chủ tịch VPIA cho biết, ngành sơn và mực in Việt Nam đang có mức tăng trưởng tích cực với 8-10% trong năm 2017, ngành này đã đạt tổng giá trị trên 1,6 tỷ USD năm 2016, và trong 6 tháng đầu năm 2017 đã tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Công Thương đã phê duyệt “Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp sơn - mực in Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Theo đó, ngành công nghiệp sơn - mực in được định hướng phát triển theo hướng từng bước loại bỏ các công nghệ, thiết bị lạc hậu để thay bằng các công nghệ, thiết bị tiên tiến, hạn chế sử dụng các nguyên liệu, hóa chất nguy hại đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người, tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt và giá trị cao. Tập trung đầu tư vào các nhóm sản phẩm có giá trị sử dụng cao, đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển sản xuất các loại nhựa tạo màng, bột màu, hóa chất, phụ gia cho ngành. Đây là cơ hội to lớn đồng thời cũng là thách thức đối với các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp máy móc, trang thiết bị, hóa chất,… trong ngành sơn phủ và mực in.

Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành giới thiệu sản phẩm, tìm nguồn cung ứng, cập nhật công nghệ mới, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Hiện đã có trên 40 doanh nghiệp đăng ký tham gia đến từ các quốc gia như: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kong, Pháp, Trung Quốc... Các sản phẩm và công nghệ được giới thiệu tại triển lãm bao gồm: Nguyên liệu - hóa chất, máy sản xuất, thiết bị phòng thí nghiệm - kiểm tra, công nghệ nano và phun phủ, các sản phẩm sơn, mực in,… Và dự kiến đón khoảng 2.000 lượt khách tham quan thương mại.

Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm và giới thiệu công nghệ tại triển lãm, còn diễn ra các hội thảo chuyên đề và chương trình kết nối kinh doanh (B2B Business Matching), đây là một sự kiện quốc tế chuyên ngành, sẽ mang đến cơ hội hợp tác kinh doanh, cập nhật công nghệ, mở rộng thị trường, đồng hành cùng sự phát triển của ngành sơn phủ - mực in Việt Nam.

Triển lãm “Coatings Vietnam 2018” sẽ được tổ chức đồng thời cùng với 2 triển lãm chuyên ngành kỹ thuật Cao su và sản xuất săm lốp xe “Rubber & Tyre Vietnam 2018” và triển lãm ngành Giấy “Paper Vietnam 2018”.